(028).730.36.336 [email protected]

Chuyên đề “Vướng mắc trong quản lý hiệu quả công việc” của chương trình “Hỏi đáp cùng chuyên gia” do L & A và PeopleTrek đồng tổ chức vào ngày 23/06/2020 đã chính thức khép lại với phần chia sẻ “bí kíp bỏ túi” về triển khai hệ thống quản trị hiệu quả công việc đầy dí dỏm của các chuyên gia.
Trong suốt quá trình diễn ra hội thảo, các chuyên gia đã liên tục giải đáp các thắc mắc xoay quanh chủ đề chính với những câu hỏi được chọn ra từ hàng trăm câu hỏi của người đăng ký đã gửi về cho chương trình, trong đó có rất nhiều câu hỏi hay và hóc búa đòi hỏi các chuyên gia phải dành nhiều thời gian để đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất.
Các câu trả lời chứa đựng nhiều thông tin dựa trên nền tảng kiến thức, kinh nghiệm và luôn đi kèm những tình huống thực tế dễ áp dụng giúp các doanh nghiệp có thêm cơ sở và phương pháp để thiết lập và thực hành hệ thống quản lý hiệu quả công việc trên các phương diện khác nhau để đạt mục tiêu đề ra.

Một trong những câu hỏi truyền thống dành được nhiều sự quan tâm nhất là về vấn đề “Làm thế nào để thiết lập mục tiêu SMART trong quản lý hiệu quả công việc? Việc triển khai quản lý hiệu quả công việc nên bắt đầu từ đâu? Làm sao để kết nối với mục tiêu công ty?” được chị Phan Thị Thu Hương, Chuyên gia tư vấn, nguyên GĐ Nhân sự cấp cao Schaeffler Việt Nam giải đáp cụ thể và chi tiết. Riêng về phần thiết lập mục tiêu SMART trong quản lý hiệu quả công việc, chị tóm gọn: “Chung quy lại để đạt được mục tiêu thì phải cụ thể hóa, xem mục tiêu đó là gì, đo lường được mục tiêu đó như thế nào bằng con số cụ thể, phải có khả năng để cho nhân viên, tổ chức khi đặt ra mục tiêu có khả năng đạt được qua các hành động trong suốt thời kỳ thực hiện mục tiêu đó. Mục tiêu phải có sự liên quan, thống nhất giữa mục tiêu cá nhân và mục tiêu phòng ban, công ty, tránh tình trạng đặt mục tiêu không liên quan giữa cá nhân và phòng ban, công ty thì sẽ dẫn đến việc “trống đánh xuôi kèn thổi ngược” làm mục tiêu không có giá trị.”
Anh Nguyễn Anh Vũ, Chuyên gia tư vấn, nguyên phó Tổng GĐ VNG với cách trả lời chuyên nghiệp, hóm hỉnh tập trung chia sẻ tập trung vào các câu hỏi như: “Khi nào nên lựa chọn BSC hay OKR trong quản trị hiệu quả công việc ? Quy mô công ty ảnh hưởng như thế nào tới việc lựa chọn BSC/OKR?” hay “Sau khi xây KPI thì kết quả của tổ chức có tăng lên không ? Đo lường việc tăng hiệu quả tổ chức như thế nào ?”, “Làm thế nào để tạo động lực cho cán bộ, đặc biệt đối với đội ngũ bán hàng?”…
Với chủ đề lần này, người tham dự cũng gửi về cho Ban tổ chức những mong muốn tìm hiểu về những công cụ hỗ trợ trong đánh giá kết quả công việc hay giúp phân bổ xếp hạng. Bên cạnh đó, việc áp dụng phần mềm, công nghệ như thế nào để đạt hiệu quả cũng là câu hỏi được lặp lại nhiều lần. Điều này cho thấy trong thời điểm hiện nay, doanh nghiệp đã bắt đầu gia tăng nhu cầu và sự quan tâm áp dụng các phương thức quản lí hiệu quả công việc theo hướng hiện đại và công nghệ hơn để khắc phục những hạn chế của phương thức truyền thống. Anh Phạm Xuân Tùng, Đồng sáng lập PeopleTrek đã làm sáng tỏ cũng như chứng minh việc triển khai và áp dụng phần mềm, công nghệ phù hợp chắc chắn sẽ tạo nên những kết quả khác biệt.

Nguồn: Le & Associates