(028).730.36.336 [email protected]

Quản trị nhân sự luôn vấn đề được rất nhiều người quan tâm, bởi đây là quy trình không thể thiếu trong bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào. Nếu một nhà lãnh đạo muốn điều hành công ty một cách hiệu quả, thì cần phải nghiên cứu về quản lý con người, thiết lập hệ thống quản lý nguồn nhân lực tối ưu. Quản lý nguồn nhân lực hiệu quả sẽ nâng cao năng suất, chất lượng của người lao động đồng thời khẳng định và phát huy vai trò của người quản lý. Trong bài viết hôm nay của PeopleTrek, bạn sẽ hiểu thêm về quản trị nhân sự và những bí quyết để quản trị nguồn nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp.

Quản trị nhân sự là gì

Khái niệm quản trị nhân sự

Quản trị nhân sự hay quản lý nguồn nhân lực (Human Resource Management) là việc quản lý lực lượng lao động của tổ chức, có nhiệm vụ tìm kiếm, tuyển dụng, đào tạo, quản lý và đánh giá nhân sự; sử dụng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp một cách có ý nghĩa và hiệu quả. Đồng thời, còn phát triển văn hóa doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ việc vận hành các hoạt động trong tổ chức diễn ra suôn sẻ và đảm bảo hiệu quả cao. Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của tất cả các công ty trên mọi lĩnh vực.

Nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh và là yếu tố mang lại giá trị thật sự của các doanh nghiệp hay tổ chức. Do đó việc khai thác tốt nguồn nhân lực để phục vụ phát triển doanh nghiệp là một vấn đề quan trọng mà các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm.

Quản trị nhân sự đóng vai trò quyết định nhân lực của một doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hay bị tụt hậu. Các doanh nghiệp hiện nay luôn tìm cách để tối ưu hóa quá trình quản trị nhân sự sao cho đạt hiệu quả cao nhất nhưng ít tốn kém chi phí.

Quản trị nhân sự có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

Việc thực hiện quản trị nhân sự ở mỗi công ty đều có những giá trị và vai trò riêng. Việc xác định vai trò của quản trị nguồn nhân lực giúp các tổ chức quan tâm hơn đến vấn đề cơ bản nhưng quan trọng này. Các vai trò phải kể đến như:

  • Quản trị để duy trì, bồi dưỡng nguồn nhân lực

Thông qua công tác quản trị nhân sự, giúp hiểu được những vấn đề đang tồn tại cần khắc phục hoặc những điểm mạnh cần giữ gìn và phát triển, lúc này việc xây dựng chính sách nhân sự của công ty được thực hiện đúng như yêu cầu. Thông qua các chính sách phù hợp, chất lượng nguồn nhân lực được nâng cao và phát triển nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu cầu công việc, đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách hiện hành của chính phủ.

  • Cung cấp các tư vấn cần thiết cho bộ phận nhân sự

Quản trị nhân sự cũng là một công cụ hữu ích trong việc tư vấn, đưa ra các phương án, giải pháp phù hợp cho công ty để giải quyết các vấn đề tồn tại. Khó khăn liên quan đến nhân sự tại thời điểm này được tiếp nhận và giải quyết như mong muốn. Từ đó, việc thiếu nhân sự và không đạt được mục tiêu đề ra đều được giải quyết ổn thỏa, không gây phiền phức gì.

  • Là cầu nối giữa cấp lãnh đạo và nhân viên

Quản trị nhân sự giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiếp cận và hiểu thêm về một nhân viên hoặc bộ phận hoạt động tốt khi có nhu cầu. Điều này cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những quyết định và điều chỉnh hợp lý để phát huy tối đa hiệu quả trong hoàn cảnh hiện tại. Có được thông tin nhân viên về lý lịch, trình độ chuyên môn, năng lực thực sự,… thì việc điều động và phân công công việc được thuận lợi, dễ dàng hơn.

  • Hỗ trợ kiểm tra nhân sự

Bộ phận nhân sự có trách nhiệm xem xét nguồn nhân lực của công ty thông qua quản lý hồ sơ, tuyển dụng hoặc khen thưởng, đánh giá thực hiện công việc,… Việc xem xét và đánh giá đó sẽ đưa ra các giải pháp, hướng dẫn và quyết định phù hợp trong từng tình huống cụ thể.

Đảm bảo đưa ra mức lương và thưởng hợp lý để gắn kết, động viên nhân viên một cách kịp thời. Vai trò của quản trị nhân sự là vô cùng quan trọng để giữ cho hoạt động của doanh nghiệp được ổn định theo mục tiêu đề ra, đồng thời giúp ban lãnh đạo khai thác hiệu quả mọi nhân viên.

Chức năng của quản trị nhân sự

Chức năng của quản trị nhân sự

Quản trị nhân sự là một hệ thống gồm các triết lý, chính sách và các hoạt động nhằm thu hút, đào tạo, phát triển và giữ chân nhân viên trong bất kỳ tổ chức nào nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho từng đơn vị cũng như từng nhân viên. Phương pháp quản trị nguồn nhân lực đúng đắn là yếu tố tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển toàn diện và mạnh mẽ hơn.

Trong hoạt động sản xuất và thương mại ngày nay, các nhà quản trị nhân sự phải đối mặt với nhiều vấn đề cần phải tiếp nhận và giải quyết: làm thế nào để đối phó với những thay đổi của môi trường kinh doanh hoặc đối phó với những biến động của hoạt động thị trường lao động, … tùy thuộc vào đặc điểm của cơ cấu tổ chức, tài chính hoặc mức độ phát triển trong công ty,… được hoàn thiện tốt. Vì vậy, mỗi đơn vị phải hoàn thiện việc xác định nhu cầu của nhân viên hoặc lập kế hoạch tuyển dụng, tổ chức nhân viên cho từng bộ phận, đào tạo, phát triển hay trả lương,…

Hiện nay, chức năng của quản trị nhân sự được phân chia cụ thể với các nhóm cơ bản sau:

Chức năng thu hút nguồn nhân lực

Việc thu hút và tuyển dụng nhân lực hiệu quả giúp duy trì đủ số lượng nhân viên cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nó bao gồm các nhiệm vụ cụ thể như lập kế hoạch yêu cầu nhân sự, phân tích công việc cụ thể và tuyển dụng nhân viên cho công ty. Điều này đảm bảo có thể tuyển dụng đúng và đầy đủ lực lượng lao động cho các yêu cầu thực tế của công việc.

Một kế hoạch quản trị nhân sự chỉnh chu sẽ giúp nhà quản lý dễ dàng đưa kế hoạch tuyển dụng cụ thể. Thông thường, chức năng tuyển dụng bao gồm dự báo, hoạch định lực lượng lao động, thực hiện phân tích công việc, phỏng vấn, thu thập và lưu trữ thông tin nhân sự,… Thu hút và tuyển dụng ứng viên phù hợp là yếu tố quan trọng, thể hiện rõ nhất chức năng của bộ phận nhân sự. Nó còn là chức năng quan trọng hàng đầu đối với người quản trị nhân sự nói riêng và doanh nghiệp nói chung.

Chức năng quản lý hiệu suất công việc

Nhà quản trị nhân sự là người kiểm soát hiệu quả công việc của nhân viên trong công ty. Từ theo dõi tiến độ công việc đến theo dõi KPI của nhân viên, nhà quản trị có thể theo dõi, quản lý hiệu suất và nắm bắt quy trình làm việc giúp nhân viên hoàn thành công việc của mình tốt hơn.

Ngoài ra, quản trị nhân sự có thể đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên trong việc xếp loại nhân viên, khuyến khích và động viên những nhân viên xuất sắc, đồng thời nhắc nhở và kiểm điểm những nhân viên chưa đáp ứng được yêu cầu công việc.

Chức năng đào tạo và phát triển nhân sự

Tập trung nâng cao kỹ năng và năng lực của nhân viên để có thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ do doanh nghiệp đề ra. Hiện nay việc phát triển năng lực cá nhân trong một tổ chức được đảm bảo tốt cho mọi nhân viên.

Nhóm chức năng này của quản trị nhân sự bao gồm một tập hợp các hoạt động như định hướng nghề nghiệp, đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng, cập nhật kiến ​​thức, phương pháp mới hoặc kỹ thuật, công nghệ mới,… Nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của từng nhân viên giúp họ phát huy khả năng một cách tối đa, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp sử dụng và nâng cao hiệu quả công việc.

Để làm được điều này, nhà quản trị nhân sự phải hoạch định ngân sách, thời gian, địa điểm, số lượng, cũng như đối tượng nào sẽ tham gia đào tạo và huấn luyện. Đồng thời nhà quản lý cũng có vai trò phân bổ nhiệm vụ tối ưu cho từng nhân viên trong bộ phận.

Chức năng duy trì nguồn nhân sự

Nhóm chức năng này tập trung chủ yếu vào việc duy trì và sử dụng tối ưu nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Nhóm chức năng này có 2 chức năng chính: động viên và duy trì quan hệ lao động tốt trong doanh nghiệp. Nó giúp nhân viên luôn cố gắng nỗ lực để hoàn thành công việc của mình, xây dựng lòng trung thành, duy trì sự hài lòng của nhân viên đối với tổ chức. Một lực lượng lao động đủ mạnh và phù hợp sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp có điều kiện phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực mà mình đang hoạt động.

Trong các doanh nghiệp, quản trị nhân sự còn phải đảm nhận vai trò lập kế hoạch dự phòng nhân sự trong trường hợp nhân viên nghỉ việc đột ngột, đặc biệt là ở các vị trí trưởng phòng, quản lý, ban lãnh đạo. Một kế hoạch nhân sự thay thế sẽ được đưa ra để đảm bảo rằng các hoạt động trong công ty không bị gián đoạn. Các nhà quản lý nhân sự cần dự phòng các ứng viên đủ tiêu chuẩn để lấp đầy các vị trí trống.

Chức năng phân tích, đánh giá dữ liệu nhân sự

Một vai trò quan trọng không kém là quản trị nhân sự phải phân tích và đánh giá dữ liệu nhân sự. Công nghệ số đã mang lại nhiều lợi ích trong quản lý nhân sự. Bằng cách sử dụng  phần mềm, công cụ quản lý nhân sự, người quản lý có thể phân tích thông tin và dữ liệu nhân sự chuyên dụng, giám sát và đánh giá nhân viên trong công ty. Các dữ kiện, số liệu sau khi phân tích này sẽ giúp các nhà quản lý đưa ra các chiến lược đúng đắn và hiệu quả tốt hơn.

Bí quyết để quản trị nhân sự trong doanh nghiệp hiệu quả

  1. Chọn phong cách quản trị nhân sự phù hợp

Đầu tiên là cần lựa chọn phương pháp quản lý nhân sự phù hợp với bản thân. Mỗi nhà quản lý tương tác với nhân viên của họ theo những cách khác nhau. Do đó, cách mà nhà quản lý lãnh đạo nhân viên cũng có tác động lớn đến cảm nhận của nhân viên đối với công việc của họ. 

Thực tế, một nghiên cứu cho thấy gần một nửa số nhân viên nói rằng họ nghỉ việc vì một người quản lý không tốt. Nếu chú ý hơn, bạn có thể nhận thấy có mối tương quan trực tiếp giữa kỹ năng của nhà lãnh đạo với các yếu tố như sự gắn bó của nhân viên, yêu nghề và sự hài lòng trong công việc. Đó là lý do tại sao việc làm chủ phong cách lãnh đạo là một trong những điều quan trọng nhất, là chìa khóa để nuôi dưỡng và phát triển đội ngũ thành công.

  1. Hoạch định và phát triển nguồn nhân lực

Lập kế hoạch phát triển nguồn nhân lực giúp tổ chức xác định rõ khoảng cách giữa nhu cầu nhân lực của tổ chức hiện tại và tương lai, chủ động lường trước những khó khăn và tìm ra giải pháp để đáp ứng những nhu cầu đó. Đồng thời hoạch định nguồn nhân lực giúp tổ chức thấy rõ hơn những hạn chế còn tồn tại và cơ hội của nguồn nhân lực trong tổ chức. Điều đó có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoạch định chiến lược kinh doanh.

Để xác định phát triển nguồn nhân lực cho tổ chức, cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Doanh nghiệp cần bao nhiêu nhân sự với trình độ và kỹ năng chuyên môn như thế nào để đạt được mục tiêu phát triển kinh doanh?
  • Doanh nghiệp có nguồn nhân lực như thế nào? Nếu doanh nghiệp cần nhân lực thì bổ sung từ nguồn nào?
  1. Tuyển dụng có chọn lọc, tuyển đúng người

Chất lượng nguồn nhân lực là một trong những yếu tố then chốt để phát triển doanh nghiệp. Tuyển dụng đúng người chính là bước đầu tiên để xây dựng một đội ngũ vững mạnh. Các công ty luôn cố gắng hết sức để thuê những người đặc biệt vì họ mang lại nhiều giá trị nhất cho tổ chức. Bộ phận nhân sự nên ưu tiên tạo ra một quy trình để lựa chọn ứng viên xuất sắc phù hợp. 

Ngày nay có rất nhiều công cụ tuyển dụng khác nhau mà chúng ta có thể sử dụng để đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn. Ngày càng có nhiều công ty theo dõi các chỉ số tuyển dụng của họ để xem họ đang hoạt động tốt như thế nào trong vấn đề này.

  1. Nắm rõ năng lực từng nhân viên

Đánh giá nhân viên có thể coi là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình quản lý nhân viên, nhằm xem xét mức độ hoàn thành công việc, khả năng phù hợp với công việc của một nhân viên cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định để đưa ra hệ thống khen thưởng phù hợp. Người quản lý phải bao quát tất và nắm rõ các vấn đề. Họ phải biết khả năng thực sự của mỗi người để giao việc và có kế hoạch nâng cao năng lực phù hợp. 

Mỗi nhân viên đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, đó là lý do tại sao nhà quản lý cần biết cách tổ chức đội ngũ nhân viên phù hợp. Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu những gì họ đã học được, kinh nghiệm và sở trường của họ ra sao. Đó là những gì bạn cần làm khi lãnh đạo đội ngũ nhân viên và đảm bảo hiệu quả tối đa trong công việc.

  1. Đào tạo các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân viên

Sau khi tuyển dụng người tài phù hợp, bạn cần đảm bảo rằng họ luôn đi đầu trong lĩnh vực của họ. Điều này ngày càng trở nên phù hợp hơn khi tốc độ phát triển của công nghệ đang tăng trưởng như hiện nay. 

Làm thế nào để chúng ta tạo ra một tổ chức mà tốc độ học tập phù hợp với tốc độ thay đổi? Đó là thường xuyên tổ chức các buổi hướng dẫn, đào tạo, tư vấn cho nhân viên những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc được giao. Cụ thể nhất là việc tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các chương trình đào tạo trong và ngoài công ty; thường xuyên xem xét, đánh giá các kỹ năng và cấp bậc của từng nhân viên để nhanh chóng xác định những thiếu sót và điều chỉnh kịp thời.

Các công ty đang ngày càng đầu tư vào các hình thức đào tạo cụ thể để nâng cao kỹ năng của nhân viên. Việc hỗ trợ về nghề nghiệp giúp bộ phận nhân sự có cái nhìn rõ hơn về đội ngũ nhân viên hiện tại và xem xét, đánh giá họ có đủ điều kiện cũng như năng lực để đảm nhận vị trí cao hơn trong tương lai.

  1. Định hướng công việc và phát triển nhân viên

Một công ty phát triển bền vững trước hết phải quản lý con người đúng cách, tìm đúng người và đóng đúng vai trò để tối ưu hóa nguồn nhân lực. Định hướng và phát triển nhân viên là quan trọng vì nó là cam kết về việc tạo ra một môi trường hỗ trợ cho nhân viên. Điều này cho phép họ nhìn thấy sự tiến bộ trong sự nghiệp của mình ở mọi giai đoạn, với định hướng rõ ràng về con đường thăng tiến của họ. Định hướng phát triển nhân viên tốt làm tăng sự hài lòng của họ đối với môi trường làm việc, đồng thời tạo thái độ làm việc tích cực thông qua môi trường học hỏi và trao đổi.

  1. Đặt mục tiêu thực hiện và đánh giá công việc

Đánh giá hiệu suất công việc của nhân viên là một trong những công việc chính của quản trị nhân sự. Việc này nên được diễn ra thường xuyên và nó có vai trò quan trọng góp phần vào sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Hiệu suất của nhân viên được đánh giá dựa trên công việc và số giờ làm việc của họ. Thông qua KPI, người quản lý đánh giá mức độ hoàn thành công việc của từng nhân viên để từ đó điều chỉnh mức độ công việc cho phù hợp mỗi người.

  1. Lắng nghe ý kiến nhân viên

Trong doanh nghiệp, hầu hết các nhà lãnh đạo là những người chủ động nói và nhân viên phải lắng nghe. Tuy nhiên, khi các nhà quản lý học cách lắng nghe nhân viên của mình, họ sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực. Việc lắng nghe ý kiến ​​của nhân viên không chỉ giúp họ nâng cao hiệu suất công việc mà còn giảm bớt những mâu thuẫn nội bộ không đáng có. Đồng thời gia tăng sự gắn kết của nhân viên và nâng cao chất lượng công việc.

  1. Tạo động lực động viên nhân viên làm việc

Tất cả nhân viên đều có nguyện vọng thăng tiến trong công việc và ghi nhận sự đóng góp của họ cho tổ chức. Vì vậy, người quản lý cần hiểu rõ những nhu cầu thiết yếu của nhân viên để giúp họ có tinh thần thoải mái, yên tâm làm việc.

Người quản trị nhân sự cần tập trung vào việc tạo động lực cho nhân viên. Chính là việc thúc đẩy, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, khơi dậy mong muốn của họ, cho họ thấy rằng nếu họ cố gắng làm việc, họ sẽ đạt được mong muốn của mình.

  1. Tạo môi trường làm việc nhóm chuyên nghiệp và hiệu quả

Xây dựng môi trường làm việc nhóm hiệu quả là cách quản trị nhân sự hiệu quả mà các nhà quản lý cần đặc biệt quan tâm. Môi trường làm việc với bầu không khí thoải mái sẽ tạo điều kiện cho nhân viên cũ phát triển, đồng thời thu hút thêm những nhân tố mới đang quan tâm đến doanh nghiệp. Để hoàn thành một dự án, người quản lý phải có chiến lược quản trị nhân sự cho sự hợp tác hàng ngày và liên tục giữa các nhóm. Một môi trường làm việc mà nhân viên cảm thấy thoải mái là chính mình, có thể đặt câu hỏi, bày tỏ ý kiến ​​và nhận được sự tôn trọng là điều mà mọi nhân viên đều mong muốn.

  1. Mọi nhân viên đều có quyền đưa ra ý kiến

Nhà quản lý phải đảm bảo rằng mọi người trong công ty đều đóng góp ý kiến ​​vào những vấn đề dù là nhỏ nhất. Điều này cũng cần được áp dụng rộng rãi trong tất cả các cuộc họp và lập kế hoạch hàng năm. Bằng cách lắng nghe quan điểm của mọi người, bạn có thể nhận được phản hồi của nhân viên khác để cải thiện công việc của mình.

  1. Tạo nền văn hóa tích cực

Văn hóa công ty tích cực giúp nhân viên của hài lòng, vui vẻ, gắn bó lâu dài và giữ chân nhân tài của công ty. Quản trị nhân sự sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra văn hóa trong công ty. Họ sẽ phát triển và xây dựng các giá trị nền tảng, tầm nhìn, mục tiêu, văn hóa ứng xử giữa các thành viên trong công ty và mối quan hệ ngắn bó thân thiết giữa doanh nghiệp và nhân viên.

  1. Khuyến khích và khen thưởng cho nhân viên

Nhiều người đồng ý rằng khen thưởng nhân viên giỏi vì họ đã làm việc chăm chỉ là một cách dễ dàng để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên và doanh nghiệp. Đồng thời nó còn khuyến khích nhân viên làm việc chăm chỉ để đạt kết quả tốt.

Phần thưởng bao gồm việc tăng lương, nhưng không phải lúc nào cũng có thể lựa chọn như vậy. Bạn cũng có thể xem xét phần thưởng là các cơ hội nghề nghiệp, địa vị tốt hơn trong công ty, sự công nhận của công chúng hoặc đơn giản là những lời phản hồi, đánh giá tích cực.

  1. Ngừng la mắng nhân viên

Là một nhà quản trị nhân sự, việc la mắng không phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề trong mọi tình huống. Tại nhà sản xuất ô tô của Toyota, có một quy tắc rằng các quản lý không được quát mắng và trừng phạt cấp dưới khi họ mắc lỗi. Thay vào đó, các sai sót được thông báo ngay lập tức để xác định nguyên nhân và đưa hướng giải quyết phù hợp. La mắng không chỉ tạo khoảng cách giữa nhân viên và cấp quản lý mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Bất kể bạn cảm thấy thế nào, hãy bắt đầu bằng cách tôn trọng nhân viên với phép lịch sự cơ bản.

Số hóa quản trị nhân sự

Số hóa quy trình quản trị nhân sự

Với những vai trò và chức năng trên, các doanh nghiệp nên thúc đẩy số hóa quy trình quản trị nhân sự của mình. Dưới đây là 3 gợi ý có thể dựa vào để cải thiện kiến ​​trúc quy trình quản trị nguồn nhân lực.

  1. Sử dụng các bài test online để tăng tỉ lệ tuyển dụng đúng

Một trong những chức năng quan trọng nhất của quản lý nguồn nhân lực là tuyển dụng những nhân viên làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, tỷ lệ tuyển dụng không hiệu quả vẫn tiếp tục tăng tại nhiều doanh nghiệp do kết quả đánh giá bị sai lệch nghiêm trọng. 

Người quản lý có thể tăng tỷ lệ tuyển dụng chính xác bằng cách sử dụng các bài kiểm tra trực tuyến. Không giới hạn về thời gian hay không gian và có thể khai thác ứng viên theo nhiều cách, cụ thể là kỹ năng, kinh nghiệm, kiến ​​thức, tính cách, thái độ,…

  1. Sử dụng phần mềm quản trị nhân sự để tối ưu hóa hiệu suất công việc

Phần mềm quản lý nhân sự cực kỳ hữu ích trong việc tối ưu hóa nguồn nhân lực: tuyển dụng, theo dõi thời gian, quản lý hiệu suất. Việc sử dụng các phương pháp đánh giá kết hợp với các công cụ giúp tăng độ chính xác của kết quả. 

Ngoài ra, nhà cung cấp có thể bổ sung nhiều tính năng để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Như nhu cầu về quản lý tuyển dụng, theo dõi hiệu suất và quản lý lương,… giúp các nhà quản lý tiết kiệm tối đa thời gian và nguồn lực một cách dễ dàng hơn.

  1. Nắm bắt điểm mạnh và yếu của nhân viên để đào tạo

Một bước cần thiết trong việc số hóa quy trình quản trị nhân sự của một doanh nghiệp là hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên để có kế hoạch đào tạo bài bản và có hiệu quả.

Nhà quản trị cần rà soát, theo dõi, đánh giá chất lượng, năng lực làm việc của nhân viên. Từ đó có kế hoạch đào tạo bài bản, rõ ràng theo lộ trình phù hợp giúp nhân viên nâng cao kỹ năng, kiến ​​thức, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công việc.

Mong rằng những chia sẻ của PeopleTrek đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: quản trị nhân sự là gì? Tại sao cần số hóa quy trình quản lý nhân sự của công ty? Quản trị nhân sự có những chức năng gì?… Đồng thời, cung cấp bí quyết quản trị nhân sự toàn diện và hiệu quả cho phép các công ty tối ưu hóa quy trình tuyển dụng, quản lý nguồn nhân lực một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy cùng theo dõi PeopleTrek để cập nhật thêm nhiều chủ đề và kiến ​​thức bổ ích nhé!